• Logo
    • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI YÊN HƯNG

      NHÀ PHÂN PHỐI CHIẾN LƯỢC CỦA SHELL

    • Enlish
    • Việt Nam

    HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Bộ Phận Kinh Doanh

    0902 173 585 (Mrs Tuyết)

    tuyet.lta@yenhung.vn

  • Chăm Sóc Khách Hàng

    0983 923 485 (Ms Mai)

    yenhungsales123@yenhung.vn

  • Hỗ Trợ Kỹ Thuật

    0981 124 179 (Mr Khánh)

    yenhungsevice127@yenhung.vn

  • Thống kê truy cập

      icon_1Đang truy cập

    • 15

      icon_2Hôm nay

    • 405

      icon_3Tháng hiện tại

    • 22,781

      icon_4Tổng lượt truy cập

    • 561,935

    Tin tức & Sự kiện

    Nguyên nhân dầu thủy lực bị nóng

    Thứ hai, 11:48 Ngày 04/12/2017.

    Hệ thống máy móc cũng giống như con người chúng ta, sau 1 quá trình làm việc thì cũng sẽ xảy ra những hiện tượng mệt mỏi, hỏng hóc, trục trặc. Dù những sự cố này là có là nhỏ thì cũng sẽ gây tâm lý bất an cho người vận hành và ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất công việc, giảm kinh tế của chủ đầu tư. Hôm nay Yên Hưng xin đề cập tới một vấn đề rất hay gặp phải trong những sự cố của hệ thống máy móc đó là “ dầu thủy lực bị nóng “.

    Trong bài viết sau đây đội ngũ kỹ thuật tại Yên Hưng sẽ cung cấp cho Quý khách những thông tin chi tiết về nguyên nhân, nhận biết cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất khi dầu thủy lực trong hệ thống thủy lực của các bạn bị nóng lên một cách bất thường. Những tác hại nghiêm trọng khi dầu nhớt bị nóng mà không có biện pháp xử lý kịp thời.

    dầu thủy lực bị nóng

    Vậy dầu thủy lực là gì? Công dụng ra sao ?

    Điều đầu tiên các bạn cần phải hiểu được dầu thủy lực là gì, tác dụng và cơ chế hoạt động của nó ra sao trong hệ thống thủy lực để từ đó các bạn hiểu được tầm quan trọng của dầu trong hệ thống thủy lực, nếu dầu gặp sự cố sẽ gây nguy hại như thế nào cho hệ thống

    Dầu thủy lực là sản phẩm dầu chuyên dùng cho hệ thống thủy lực, loại dầu này được pha chế từ dầu gốc kết hợp với hệ phụ gia được chọn lọc kỹ càng từ các chuyên gia để có thể cung cấp khả năng bôi trơn, chồng mài mòn, chống gỉ, chống oxy hóa . . . ưu việt, bảo vệ hệ thống hiệu quả nhất.

    Tác dụng chính của dầu thủy lực là bôi trơn và truyền tải, giảm mài mòn, ma sát, làm kín cho hệ thống đồng thời duy trì độ sạch, tránh cặn bùn trong hệ thống. Một trong những nguyên nhân gây mài mòn, mài mòn cho hệ thống thủy lực chính là việc thay dầu nhớt quá lâu dẫn tới dầu bị thoái hóa gần như hoàn toàn không còn khả năng bảo vệ hệ thống nữa và sẽ gây ra những hiện tượng bất thường cho hệ thống, giảm công suất trông thấy cho máy móc, động cơ.  Chính vì thế chúng ta cần phải thường xuyên kiểm tra và thay dầu đúng định kỳ để khả năng bảo vệ của dầu nhớt luôn được duy trì.

    hệ thống dầu thủy lực

    Một số nguyên nhân như sau có thể gây ra hiện tượng dầu thủy lực bị nóng

    1. Bơm dầu thủy lực bị hỏng khiến dầu không còn được bơm đều lên các thành phần trong hệ thống.
    2. Áp suất hệ thống thủy lực bị quá tải khiến van áp suất bị mở liên tục hoặc van áp suất đặt ở giá trị quá thấp.
    3. Hiện tượng tổn hao áp suất ở các khâu xảy ra nhiều.
    4. Còn quá ít dầu bên trong thùng.
    5. Dầu thủy lực cao áp bị rò qua các mặt làm kín không tốt.
    6. Dầu bị nhiễm bẩn.
    7. Bộ làm mát dầu thủy lực bằng không khí bị bẩn hoặc quạt gió đã yếu hoặc dầu không được chảy qua bộ làm mát khiến bộ làm mát không còn hoạt động hiệu quả nữa.
    8. Dầu thủy lực bị nhiễm không khí
    9. Độ nhớt dầu thủy lực mà bạn dùng không phù hợp với hệ thống hiện tại.
    10. Có thể cũng do van xả có sự cố.
    11. Ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài.
    12. Cũng không thể loại trừ được khả năng bạn đã mua phải loại dầu tái chế, loại dầu này có nấu các hát nhựa PE để tạo ra độ nhớt giả đồng thời đã được cho thêm phụ gia, hương liệu tạo mùi thơm. Sử dụng loại dầu này chỉ được 1 thời gian ngắn thì dầu sẽ không còn dùng được nữa và khi đó các hạt nhựa sẽ bị cháy bám vào đường ống bittông làm cho bộ lọc tắc nghẽn khiến cho dầu khó tuần hoàn, tạo áp cao gây nóng dầu.

    Từ những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp ở trên các bạn có thể thấy được tầm quan trọng của dầu thủy lực đối với hệ thống. Nếu như dầu bị nóng không còn duy trì được khả năng bôi trơn, bảo vệ tối ưu cho hệ thống thì sẽ phát sinh rất nhiều sự cố từ quá trình ăn mòn, oxy hóa, tắc ngẽn, rỉ sét . . . Chính vì thế các bạn nên đảm bảo từng khâu đều được tốt trong suốt quá trình sử dụng dầu nhớt thủy lực cho hệ thống.

    Đối tác

    • Đối tác 1
    • Đối tác 2
    • Đối tác 3
    • Đối Tác 4
    • Đối Tác 5
    • Đối Tác 6
    • Đối Tác 9
    • Đối Tác 10
    • Đối Tác 11