• Logo
    • CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI YÊN HƯNG

      NHÀ PHÂN PHỐI CHIẾN LƯỢC CỦA SHELL

    • Enlish
    • Việt Nam

    HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Bộ Phận Kinh Doanh

    0902 173 585 (Mrs Tuyết)

    tuyet.lta@yenhung.vn

  • Chăm Sóc Khách Hàng

    0983 923 485 (Ms Mai)

    yenhungsales123@yenhung.vn

  • Hỗ Trợ Kỹ Thuật

    0981 124 179 (Mr Khánh)

    yenhungsevice127@yenhung.vn

  • Thống kê truy cập

      icon_1Đang truy cập

    • 83

      icon_2Hôm nay

    • 1,549

      icon_3Tháng hiện tại

    • 25,376

      icon_4Tổng lượt truy cập

    • 488,272

    Tin tức & Sự kiện

    Nhiệt độ dầu thủy lực

    Thứ năm, 15:10 Ngày 26/10/2017.

    Khi các bạn sử dụng 1 hệ thống thủy lực bất kỳ thì điều quan trọng là cần phải có những kiến thức căn bản để có thể vận hành được hiệu quả nhất khi làm việc. Trong trường hợp có sự cố gì xảy ra thì cũng biết cách quan sát, chuẩn đoán và đưa ra hướng giải quyết để hệ thống sớm trở lại bình thường tránh những hư hỏng ngoài ý muốn.

    Trong bài viết hôm nay, Dầu nhớt Yên Hưng sẽ cùng các bạn tìm hiểu về 1 vấn đề rất hay gặp phải nhưng không phải ai cũng nhìn thấy để giải quyết sớm dẫn tới những hư hại ngoài mòng muốn. Đó chính là vấn đề về nhiệt độ dầu thủy lực trong hệ thống thủy lực.

    dầu cho hệ thống thủy lực

    Nhiệt độ dầu thủy lực như thế nào là không tốt

    Tại những điều kiện làm việc bình thường, thời tiết mát mẻ thì gần như chúng ta không phải quan tâm về hiện tượng nhiệt độ của dầu tăng cao. Nhưng nếu như thời tiết thay đổi hoặc công suất làm việc quá cao khiến dầu có nhiệt độ lớn hơn 60 độ là bắt đầu có vấn đề rồi. Chúng ta cần biết được rằng nếu như tăng thêm 18 độ ở nhiệt độ trên 60 độ C thì thời gian sử dụng dầu của hệ thống sẽ bị giảm đi ½ so với giới hạn tuổi thọ của nó. Tác hại khi hệ thống thủy lực làm việc tại nhiệt độ quá cao đó là sẽ dễ dàng gây ra ma sát tạo ra cặn bùn và vecni làm quấn van bị kẹt. Ở nhiệt độ cao, bơm và động cơ thủy lực làm việc với lượng dầu nhiều hơn làm cho máy hoạt động với tốc độ chậm hơn. Nhiệt độ dầu cao cũng sẽ khiến lãng phí điện năng bởi nhiệt độ dầu cao làm cho các động cơ dẫn động bơm kéo nhiều hơn so với bình thường thì hệ thống mới có thể vận hành được. Nhiệt độ dầu cao là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng rò rỉ bên trong hệ thống.

     

    Phương pháp xử lý khi nhiệt độ dầu thủy lực tăng cao

    Tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến dầu thủy lực sinh nhiệt:

    Hệ thống thủy lực nào cũng sẽ sinh ra 1 lượng nhiệt nhất định. Khoảng 25% mã lực điện đầu vào sẽ được sử dụng để vượt qua được tổn thất nhiệt bên trong hệ thống thủy lực. Bất kỳ khi nào dầu trở lại bình chứa và không sử dụng công hữu ích thì sẽ sinh ra nhiệt.

    Những nguyên nhân chính khiến nhiệt độ hệ thống thủy lực tăng lên cao

    1. Có thể do dộ nhớt của dau thuy luc tăng quá cao
    2. Trong hệ thống có hiện tượng rò rỉ dầu.
    3. Giảm áp suất quá mức cho phép.
    4. Trang bị các bộ phân bơm chưa hợp lý.
    5. Tắc nước làm mát, quạt gió bị hư hỏng nhưng không biết.
    6. Dầu không có hoặc ít quá.

    Phương pháp giải quyết

    Đối với hiện tượng độ nhớt của dầu quá cao: thì chúng ta nên kiểm tra kỹ các khuyến nghị về dầu thủy lực của hãng.

    Hãy đọc kỹ và sử dụng loại dầu thủy lực có độ nhớt phù hợp nhất với hệ thống nếu không hệ thống của bạn sẽ bị giảm công năng làm việc đi rất nhiều.

    Trong điều kiện thời tiết lạnh, mùa đông là nguyên nhân làm cho độ nhớt đặc hơn trên đường tới bơm thủy lực. Vì vậy bạn nên sử dụng loại dầu có chỉ số nhớt VI cao hơn sẽ tốt nhất cho điều kiện thời tiết lạnh.

    Đối với hiện tượng rò rỉ dầu bên trọng hệ thống thủy lực thì:

    - Hãy kiểm tra xem có bộ phận nào bị mất hoặc bị mài mòn không.

    - Cũng có thể do độ nhớt của dầu đang sử dụng không phù hợp cụ thể là quá thấp thì các bạn hãy xem lại khuyến nghị của nhà sản xuất máy móc có hệ thống thủy lực xem họ khuyến cáo dùng loại nhớt có độ nhớt bao nhiêu là phù hợp nhất.

    - Trong những điều kiện làm việc khó khăn, tải nặng là nguyên nhân khiến nhiệt độ tăng lên và làm giảm độ nhớt của dầu. Đối với hiện tượng này thì cần sử dụng loại dầu có độ nhớt cao hơn sẽ hiệu quả.

    Đối với hiện tượng áp suất giảm quá mức: Trường hợp khi chúng ta sử dụng đúng loại dầu, độ nhớt phù hợp mà vẫn xảy ra hiện tượng này thì nguyên nhân có thể là do van giảm áp bị lắp đặt không đúng vị trí. Vậy hãy đặt lại vị trí van.

    Đối với hiện tượng các bộ phận của bơm được trang bị chưa hợp lý: Đây là nguyên nhân chính tạo ra ma sát, điều này vô cùng có hại. Chính vì thế cần tìm những dấu hiệu sinh ma sát quá mức. Luôn chắc chắn 1 điều rằng các bộ phận bơm đều đồng tâm.

    Đối với hiện tượng tắc ngẽn nước làm mát và hỏng quạt thông gió: Thì chúng ta nên vệ sinh sạch sẽ đường dẫn nước làm mát đồng thời kiểm tra kỹ lại hệ thống tản nhiệt của quạt gió.

    Đối với hiện tượng thiếu dầu: Thiếu dầu sẽ làm bôi trơn không đủ khiến sinh ra ma sát, sinh ra nhiệt chính vì thế hãy cẩn thận ở khâu đổ dầu vào hệ thống.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về dầu thủy lực, hệ thống thủy lực, nguyên nhân hệ thống thủy lực bị nóng và các phương pháp khắc phục. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào còn thắc mắc Quý khách vui lòng liên hệ với kỹ thuật của chúng tôi theo Hotline: 0981 124 179

    Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết của chúng tôi !

    Đối tác

    • Đối tác 1
    • Đối tác 2
    • Đối tác 3
    • Đối Tác 4
    • Đối Tác 5
    • Đối Tác 6
    • Đối Tác 9
    • Đối Tác 10
    • Đối Tác 11