Hỗ trợ trực tuyến


Lê Thị Ánh Tuyết
Tel: 0902173585/0983923485
mail: tuyet.lta@yenhung.vn

 

Thống kê truy cập

00431510

Hôm nay: 71

Hôm qua: 776

Tháng này: 20439

Tháng trước: 16233

Tất cả: 431510


Đang online: 53
IP: 54.205.159.168
Unknown 0.0

Nguyên nhân khiến dầu thủy lực bị nóng

Ngày đăng: 28/11/2016 .

Các nguyên nhân làm cho dầu thủy lực bị nóng?

Như chúng ta đã biết, con người còn nhiều lúc ốm lúc đau thì đối với dầu mỡ cũng như vậy thôi, bình thường thì hoạt động trơn chu nhưng nhiều lúc cũng sẽ có những sự cố, và việc xảy ra sự cố của dầu dù nhiều hay ít thì cũng đem lại những lỗi lo, nếu lớn có thể sẽ thiệt hại khá nhiều về kinh tế cũng như sự an toàn lao động cho người vận hành

 

Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp đến mọi người tất cả những kiến thức căn bản để phân biệt được hiện tượng dầu thủy lực bị nóng, nguyên nhân, phòng tránh và biện pháp xử lý khi dầu bị nóng ra sao
 

dầu thủy lực bị nóng là tại sao

 

Đôi chút giới thiệu về dầu thủy lực

Đây là sản phẩm dầu nhớt được chế biến từ dầu gốc chọn lựa kỹ càng kết hợp với chất phụ gia đem đến khả năng bôi trơn cho động cơ, cùng với đó là khả năng chống ăn mòn, chống rỉ và chống ô xi hóa hoàn hảo. Tác dụng chính là bôi trơn bề mặt tiếp xúc của động cơ, tách nước, truyền tải năng lượng, tách nước, bảo đảm độ kín của hệ thống thủy lực. Việc để quá lâu mà không thay nhớt sẽ dẫn tới tình trạng mài mòn, tăng ma sát và làm hại hệ thống thủy lực. Vì thế lời khuyên đưa ra là nên kiểm tra và thay dầu nhớt đúng định kỳ đề đảm bảo tuổi thọ dầu cũng như động cơ.
 

 
nguyên nhân nóng dầu thủy lực
 

Những nguyên nhân làm nóng dầu thủy lực:

– Dùng dầu thủy lực đã bị hư hỏng.

– Hệ thống thủy lực chịu áp suất quá tải, van áp suất mở liên tục hoặc đặt van áp suất ở giá trị rất thấp.

– Hao tổn áp suất quá nhiều.

– Thể tích dầu trong thùng còn quá ít.

– Dầu thủy lực cao áp bị rò rỉ từ các mặt làm kín, điều này là rất không tốt.

– Dầu quá bẩn.

– Hệ thống làm mát dầu  bằng không khí là không hiệu quả: nguyên nhân do bẩn hoặc quạt gió yếu khiến dầu thủy lực không đi qua bộ phận làm mát.

– Không khí bị lẫn trong dầu.

– Độ nhớt dầu không còn được đảm bảo.

– Xảy ra sự cố tại van xả

….

….

 

Dầu thủy lực mà các khách hàng đang sử dụng rất có thể là dầu tái chế bởi vì trong dầu tái chế người ta có nấu những hạt nhựa PE để tạo độ nhớt giả, thêm vào đó là phụ gia, hương liệu thơm. Và sau quá trình sử dụng khá ngắn thì dầu bị chết. Các hạt nhựa bị cháy, bám vào đường ống pistong khiến bộ lọc tắc ngẽn, khiến dầu tuần hoàn kém, khiến áp cao sinh ra nóng cho dầu.

Phạm Thanh