Hỗ trợ trực tuyến


Lê Thị Ánh Tuyết
Tel: 0902173585/0983923485
mail: tuyet.lta@yenhung.vn

 

Thống kê truy cập

00454822

Hôm nay: 428

Hôm qua: 812

Tháng này: 19876

Tháng trước: 23875

Tất cả: 454822


Đang online: 39
IP: 23.20.219.0
Unknown 0.0

Kiểm tra dầu thủy lực đang dùng còn tốt hay không ?

Ngày đăng: 03/12/2016 .

1. Kiểm tra bằng mắt thường

Thông thường chúng ta xem màu sắc và mùi dầu thủy lực để có những kết luận tạm thời. Nếu như màu dầu thủy lực nhạt thì có thể là do bị pha trộn dầu tái sinh. Tốt hơn nữa chúng ta nên kiểm tra độ nhớt của dầu nữa. Ngược lại nếu dầu có màu đậm thậm chí chuyển sang đen thì rất có thể dầu đã bị biến chất hoặc là bị lẫn các tạp chất không mong muốn. Như thế nếu thời gian dùng dầu mới, ngắn mà dầu đã bị hiện tượng này thì nghĩa là máy lọc dầu có thể bị hỏng hoặc có lần hỗn hợp chất thông qua con đường khác. Và nếu như màu sắc dầu rất đậm và suất hiện vẩn đục đồng nghĩa với dầu đã bị hỏng không thể sử dụng được nữa. Nguyên nhân được cho là dầu bị nhiễm nước với mức độ tối thiểu là 3%. Và chúng ta cần phải kiểm tra nước.

 
hướng dẫn kiểm tra dầu thủy lực
 

2. Kiểm tra độ nhớt của dầu

Độ nhớt dầu là đại lượng dùng để đo lường những chỉ số chuẩn của dầu thủy lực, xem độ suy thoái của dầu diễn ra như thế nào. Ở phòng thí nghiệm thế giới tì thường là qua các thử nghiệm khắt khe về độ nhớt động học tiến hành đo kiểm định. Nếu như sự thay vượt trên 10% giá trị phạm vi thì lên thay dầu mới là tốt nhất.
 

dầu thủy lực và những điều cần quan tâm

Trong quá trình già soát hiện trường cách đơn giản là dùng 2 ống thử nghiệm có đường kinh từ 10-15mm, chiều dài 200-250mm. Trong 2 ống thử chúng ta đổ vào khoảng tầm ⅓ thể tích 2 ống với chung 1 loại dầu thủy lực trong đó 1 ống dầu cũ còn 1 ống là dầu mới. Ở cùng 1 điều kiện làm việc, ta đảo ngược 2 ống chứa dầu cùng 1 lúc sau đó quan sát thời gian gia tăng bọt trong dầu thủy lực. Nếu có sự chênh lệch giữa dầu mới và dầu cũ chứng tỏ răng sự biến đổi của dầu thủy lực đã quá 10% cho phép, bây giờ ta nên tiến hành lọc dầu hoặc là thay luôn dầu mới.

 

3. Kiểm tra thành phần của nước

Trường hợp này là dùng để chỉ hàm lượng nước ở trong dầu động cơ làm ô nhiễm chất lỏng có trong dầu thủy lực. Hàm lượng nước ở trong dầu hay được biểu thị ở dạng “%”. Phương pháp tiêu chuẩn nhằm đo lường hàm lượng nước trong dầu thủy lực ở phòng thí nghiệm là KAY và FISHEY, được dùng với mục đích chủ yếu là đo độ ẩm ở trong dầu thủy lực.