Hỗ trợ trực tuyến


Lê Thị Ánh Tuyết
Tel: 0902173585/0983923485
mail: tuyet.lta@yenhung.vn

 

Thống kê truy cập

00405382

Hôm nay: 372

Hôm qua: 527

Tháng này: 10544

Tháng trước: 15571

Tất cả: 405382


Đang online: 53
IP: 54.161.178.52
Unknown 0.0

Dầu động cơ và nguyên tắc phân loại

Ngày đăng: 26/12/2016 .

Tính theo lượng sản phẩm thì dầu động cơ là loại dầu lớn nhất trong hệ thống dầu mỡ bôi trơn khi mà chúng chiếm tới hơn 40%. Bởi vì số lượng ô tô, máy móc công nghiệp tăng nên vì thế mà nhu cầu sử dụng dầu động cơ cùng vì thế mà nhiều hơn bao giờ hết. Với tuổi thọ kéo dài cho nên sự tiêu thụ dầu động cơ ít tăng lên theo tốc độ cũ. Phụ thuộc theo các ứng dụng mà dầu động cơ có thể chứa 5 - 25% phụ gia hay dầu khoáng đã tinh lọc. Đối với các trường hợp đặc biệt như trong điều kiện làm việc rất khó khăn, khắc nghiệt thì dầu gốc được người ta thay thế 1 phần hay toàn bọ bằng dầu tổng hợp.
 

dầu nhờn chất lượng
 


Phân loại dầu động cơ

1. Theo độ nhớt

Điều kiện bình thường mà động cơ hoạt động phụ thuộc khá nhiều vào cấp độ nhớt của dầu. Loại dầu được chọn tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường và điều kiện làm việc. Dầu với độ nhớt thấp sẽ được lựa chọn để đảm bảo xe khởi động tốt trong điều kiện lạnh, thậm chí là ở nhiệt độ rất thấp. Mặt khác độ nhớt cũng phải đủ cao để đáp ứng tốt yêu cầu cho các điểm bôi trơn khi làm việc ở nhiệt độ cao.
 

địa chỉ bán dầu động cơ chất lượng
 


Tránh các tồn tại của những quy định về sử dụng trước đây thì 1 hệ thống phân loại cho dầu động cơ đã được hiệp hội kỹ su ô tô SAE kết hợp với hội thử nghiệm và vật liệu mỹ ASTM công bố. Theo đố thì hệ thống phân loại dầu này dùng độ nhớt ở -18 độC và 100 độC cho các dầu SAE cấp 5W, 10W và 20W. Và chỉ dùng độ nhớt 100độC với những cấp dầu SAE 20, 30, 40 và 59. Việc phân loại theo độ nhớt sẽ chỉ đánh giá về tính chất dòng chảy dầu mà ko thể đưa ra 1 thông tin cụ thể nào về chất lượng dầu.
>>> Sau đây là cách đọc thông số dầu nhớt tiêu chuẩn


2. Theo tính năng

Tính tới năm 1940 thì những loại dầu mà không chưa phụ gia đã được sử dụng phổ biến vào việc bôi trơn cho tất cả các hệ thống động cơ đốt trong. Và hiện nay các loại dầu động cơ khác nhau khác nhau tương đối nhiều về phụ gia, thành phần và vì thế liên quan mật thiệt về tính năng. Tùy thuộc vào sử dụng chúng trong động cơ chạy xăng hay chạy diezen, diezzen nặng, động cơ xăng 2 kỳ. Mọi tính năng động cơ hiện đại cần đáp ứng được tiêu chuẩn gọn gàng, nhẹ nhàng, kèm theo đó là 1 số yêu cầu về bảo vệ môi trường . . . vì thế phải thường xuyên nâng cấp dầu.